MÔ HÌNH TỔ CHỨC VÀ KHAI THÁC
E-COURSE
TRONG ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN
Lê Đức Long1, Võ Thành C3, Nguyễn An Tế2, Trần
Văn Hạo1
1 Khoa Toán Tin, Đại học Sư Phạm Tp. HCM
2 Trung tâm Tin học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG Tp. HCM
3 Khoa Công nghệ Thông tin - Đại học Công nghệ Sài Gòn
longld@math.hcmup.edu.vn, vothanhc@gmail.com, nate@hcmuns.edu.vn,
haotv@math.hcmup.edu.vn
Tóm tắt
Trong các hệ thống đào tạo trực tuyến, việc xây dựng nội dung
và tài liệu học tập dựa trên Web (Web-based course) là một trong những vấn đề
cần thiết đầu tiên. Dựa trên việc tái cấu trúc nội dung khóa học (e-Course) và
cách biểu diễn thứ tự các chủ đề học dưới dạng đồ thị tri thức (Knowledge
Graph), bài báo này sẽ giới thiệu chi tiết về vấn đề khai thác e- Course, dưới
nhiều góc nhìn khác nhau, trong ngữ cảnh đào tạo trực tuyến ở Việt Nam, là một
trong những nước đang phát triển. Ngoài ra, bài báo cũng cung cấp một số ví dụ
minh hoạ cho việc khai thác cấu trúc e-Course trong các hệ thống quản lý đào tạo
(LMS).
Từ khoá: e-Course, topic, knowledge graph (KG), adaptive
e-Learning system (AeLS), learner profile.
MODELING AND EXPLOITING E-COURSE
IN ONLINE LEARNING
Le Duc Long1, Vo Thanh C3, Nguyen An Te2, Tran
Van Hao1
1 Faculty of Mathemetics and Computer Science, HCMC University of
Pedagogy
2 Computer Science Center, University of Science – VNU HCMC
3 Faculty of Information Technology – Sai Gon University of
Technology
longld@math.hcmup.edu.vn, vothanhc@gmail.com, nate@hcmuns.edu.vn,
haotv@math.hcmup.edu.vn
Abstract
In e-Learning, building web-based courses is one of the most
important tasks. Based on restructuring Web-based course contents (e-Course) and
using Knowledge Graph to represent ordered topics, this paper presents several
ways of exploiting e-Course in undergraduate education in developing countries,
including Viet Nam and also gives some examples about developing e-Course in
Learning Management System (LMS).
Key words: e-Course, topic, knowledge graph (KG), adaptive
e-Learning system (AeLS), learner profile.
|