ẢNH HƯỞNG CỦA ĐIỀU KIỆN CHẾ HÓA ĐẾN HOẠT TÍNH

ẢNH HƯỞNG CỦA ĐIỀU KIỆN CHẾ HÓA ĐẾN HOẠT TÍNH
XÚC TÁC QUANG CỦA TIO2 DOPED ION KIM LOẠI CHUYỂN
TIẾP ĐIỀU CHẾ BẰNG PHƯƠNG PHÁP SOL GEL

 

Huỳnh Thế Thụy Lệ Minh1, Nguyễn thị Tố Nga1, Nguyễn Hữu Trí2

1Khoa Hóa-Trường Đại học Khoa học Tự Nhiên

2 Khoa Hóa-Trường Đại học Hồng Bàng

 

Tóm tắt

 

Trong báo cáo này, xúc tác TiO2 và TiO2 doped ion kim loại chuyển tiếp được điều chế bằng phương pháp sol gel trong môi trường nước, sử dụng làm xúc tác phân hủy Methylene Blue (MB) trong dung dịch nước dưới ánh sáng thường. Xúc tác điều chế được xác định phổ nhiễu xạ tia X, BET, SEM. Các kết quả cho thấy, mẫu TiO2 doped Ni2+ cho hoạt tính tương đối tốt so với mẫu TP25 Degussa. Tỷ lệ MB bị phân hủy tùy thuộc vào độ hấp phụ bề mặt hạt xúc tác và khả năng hấp thu ánh sáng và hoạt tính mẫu TiO2 doped cao hơn mẫu TiO2. Ảnh hưởng của điều kiện chế hóa như chế độ rửa, nhiệt độ nung và nồng độ ion kim loại doping đã được khảo sát.

 

 

 

 

THE INFLUENCE OF CONDITIONAL SYTHESIS
ON THE PHOTOCATALYTIC ACTIVITY OF THE
CATALYST TITANIUM DIOXIDE DOPED
ION TRANSITION METAL PREPARED BY SOL GEL METHOD

 

Huỳnh Thế Thụy Lệ Minh, Nguyễn thị Tố Nga, Nguyễn Hữu Trí2

Faculty of Chemistry-University of Natural Sciences

2 Hong Bang University

Abstract

 

In this paper, TiO2 particles and TiO2 doped particles prepared by sol gel method (acid catalyzed sol gel process) was as photocatalyst in the degradation of Methylene Blue (MB) in water under visible light irradiation. The particles were characterized by XRD, BET, SEM. The result showed that, TiO2 doped Ni2+ had large surface area, high thermal stability and good photocatalytic activity. The photo-degration rate of MB depended strongly on absorption capacity of catalyst and the photoactivity of the TiO2 doped Ni2+ was much higher than that of the pure TiO2. The photodegration rate of MB using TiO2 doped Ni2+ particles was approximate to that using TP25. The effect of the conditional synthesis on the photocatalytic activity was also discussed.